പൊതു വിതരണവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ചില ചോദ്യങ്ങളും, മറുപടിയും..
Posted: Sat Jun 13, 2020 11:08 am
#Civil_Supplies
"""""""""""""""""""""""""""
പൊതു വിതരണവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ചില ചോദ്യങ്ങളും, മറുപടിയും..
പൊതുവിവരങ്ങൾ മാത്രം.. ആധികാരികത സ്വയം ബോധ്യപ്പെടണം..
1. നിലവിലെ റേഷൻ കടയിൽ നിന്നും റേഷൻ കാർഡ് മറ്റൊരു റേഷൻ കടയിലേക്ക് മാറാൻ എന്താണ് ചെയ്യേണ്ടത് ?
"അക്ഷയ കേന്ദ്രം" വഴി അല്ലെങ്കിൽ "Citizen login website" (http://ecitizen.civilsupplieskerala.gov ... gistration) വഴി Change ARD എന്ന online അപേക്ഷ നൽകുക.. (eServices --> Change ARD).. ഈ അപേക്ഷയുടെ Printout-ഉം റേഷന് കാര്ഡും താലൂക്ക് സപ്ലൈ ഓഫീസിൽ ഹാജരാക്കുക..
2. ഞാൻ ഗൾഫ് നിന്ന് വന്നിട്ട് 4 വർഷം കഴിഞ്ഞു.. ഇപ്പോഴും എൻ്റെ പേരിൽ NRIആണ്.. ഇതു കാരണം എനിക്കുള്ള റേഷൻ അരി തടസ്സപെടുകയും ചെയ്തു.. ഞാൻ ഇനി എന്ത് ചെയ്യണം ?
റേഷൻ കാർഡും താങ്കളുടെ passport copy-യും സഹിതം അക്ഷയയിലെത്തി Change Residence Status എന്ന അപേക്ഷ നല്കുക.. അപേക്ഷയുടെ printout-ഉം റേഷൻ കാർഡും passport copy-യും കൊണ്ട് താലൂക്ക് സപ്ലൈ ഓഫീസിൽ ചെല്ലുക..
3. #പുതിയറേഷൻകാർഡ് എടുക്കാൻ എന്തൊക്കെ രേഖകൾ കൊടുക്കണം.. അമ്മയുടെ കാർഡിലാണ് എന്റ പേര് എനിക്ക് പുതിയ കാർഡ് എടുക്കണം ഞാനും കുടുംബവും വാടകക്ക് ആണ് താമസിക്കുന്നത്..
അക്ഷയ വഴി online അപേക്ഷ നൽകുക.. നിലവിൽ പേരുള്ള റേഷൻ കാർഡ്, ആ കാർഡിൽ നിന്നും പേര് കുറയ്ക്കുന്നതിന് സമ്മതമാണെന്ന് വെള്ളപേപ്പറിലെഴുതി ആ കാർഡിന്റെ ഉടമ ഒപ്പിട്ട സമ്മപത്രം, എല്ലാവരുടേയും ആധാർ കാർഡ്, പുതിയ കാർഡെടുക്കുന്നതിനുള്ള Address- ന്റെ proof (list of approved address proof ചുവടെ), പുതിയ address-ലെ KSEB consumer number, വില്ലേജ് ഓഫീസിൽ നിന്നുള്ള വരുമാന സർട്ടിഫിക്കറ്റ്, പുതിയ കാർഡിന്റെ ഉടമയാകേണ്ട ഗൃഹനാഥയുടെ passport size photo എന്നിവ സഹിതം അക്ഷയ വഴി online അപേക്ഷ നൽകുക.. അപേക്ഷയുടെ printout-ഉം പേര് കുറയ്ക്കാനുള്ള റേഷൻ കാർഡും ബന്ധപ്പെട്ട documents-ന്റെ കോപ്പിയും കൊണ്ട് താലൂക്ക് സപ്ലൈ ഓഫീസിൽ ചെല്ലുക..
4. വെള്ള കാർഡ് നീല കാർഡിലേക്ക് മാറ്റാൻ എപ്പോൾ അപേക്ഷ തുടങ്ങും ?
ഇപ്പോൾ ഉണ്ടോ ?
നീല കാർഡിലേക്ക് മാറ്റുന്നത് നിർത്തിവച്ചിരിക്കുന്നു.. അത് വീണ്ടും തുടങ്ങുന്നത് സംബന്ധിച്ചുള്ള നിര്ദ്ദേശം ലഭിച്ചിട്ടില്ല..
5.കുടുംബമായി ഞങ്ങൾ വാടകക്കാണ് താമസിക്കുന്നത്.. രണ്ടു റേഷൻ കാർഡിൽ രണ്ടു പേരുടെയും പേര് നിലവിൽ ഉണ്ട്.. വാടകക്ക് താമസിക്കുന്ന സ്ഥലത്തു റേഷൻ കാർഡ് എടുക്കുന്നതിനു എന്തൊക്കെയാണ് ചെയ്യേണ്ടത് ?
രണ്ട് ഘട്ടമായിട്ടാണ് അപേക്ഷ നൽകേണ്ടത്.. ആദ്യം നിലവിൽ പേരുള്ള താലൂക്കുകളിൽ നിന്നും പുതിയ കാർഡെടുക്കാനുള്ള താലൂക്കിലേക്ക് പേരുകൾ മാറ്റുക എന്നതാണ്.. അതിനായി നിലവിൽ പേരുള്ള റേഷൻ കാർഡുകൾ, ആ കാർഡുകളിൽ നിന്നും പേരുകൾ കുറയ്ക്കുന്നതിന് സമ്മതമാണെന്ന് വെള്ളപേപ്പറിലെഴുതി ആ കാർഡുകളുടെ ഉടമകൾ ഒപ്പിട്ട സമ്മപത്രങ്ങൾ എന്നിവ സഹിതം അക്ഷയ വഴി Transfer of Member എന്ന അപേക്ഷ നൽകുക.. ആ അപേക്ഷകളുടെ Printout-ഉം റേഷൻ കാർഡുകളുമായി അതാത് താലൂക്ക് സപ്ലൈ ഓഫീസുകളിലെത്തുക.. ആ അപേക്ഷകൾ അതാത് താലൂക്ക് സപ്ലൈ ഓഫീസുകളിൽ നിന്നും approve ചെയ്ത് പേര് മാറ്റി ലഭിച്ച ശേഷം മാത്രമേ ഇപ്പോൾ വാടകയ്ക്ക് താമസിക്കുന്ന താലൂക്കിൽ പുതിയ കാർഡിന് അപേക്ഷിക്കുന്നതിന് കഴിയൂ..
6. APL BPL ആക്കുന്നുണ്ടൊ ? ഉണ്ടെങ്കിൽ ഏതൊക്കെ രേഖകളുമായി ഹാജറാവണം ?
കാർഡ് വിഭാഗം മാറ്റുന്നതിന് താലൂക്ക് സപ്ലൈ ഓഫീസർക്ക് നേരിട്ട് അപേക്ഷ നൽകുകയാണ് വേണ്ടത്.. കാർഡിന്റെ കോപ്പി അപേക്ഷയോടൊപ്പം വയ്ക്കുക.. മാരകമായ അസുഖങ്ങളുള്ളവർ (ക്യാൻസർ, എയ്ഡ്സ്, വൃക്കരോഗം, ഹൃദ്രോഗം മുതലായവ), ഓട്ടിസം ബാധിച്ച കുട്ടികളുള്ളവർ, കിടപ്പുരോഗികൾ എന്നിവരിലാരെങ്കിലും കാർഡിലുണ്ടെങ്കിൽ അതുമായി ബന്ധപ്പെട്ട മെഡിക്കൽ രേഖയുടെ പകർപ്പ് കൂടി വയ്ക്കുക..
Note:- ഇപ്പോൾ മാറ്റുന്നില്ലായെന്നു അറിയുന്നു..
7. 24 മണിക്കൂർ കൊണ്ട് കിട്ടുന്ന റേഷൻ കാർഡ് കൊണ്ട് ഇപ്പോൾ സാധനങ്ങൾ മേടിക്കാൻ പറ്റുമോ.. ഇന്നലെ ആണ് റേഷൻ കാർഡ് കിട്ടിയത്..
ഇതൽപ്പം സാങ്കേതികമായ വിഷയമാണ്.. റേഷൻ കടയിലുള്ള ഇ-പോസ് മെഷീനിലൂടെ വിതരണം നടത്തുന്നതിന്, ഓരോ മാസവും റേഷൻ കാർഡ് വിവരങ്ങൾ ഈ ഡാറ്റ സൂക്ഷിക്കുന്ന സെർവ്വറിൽ നിന്നും ഇ-പോസ് മെഷീന്റെ സെർവ്വറിലേക്ക് transfer ചെയ്യേണ്ടതുണ്ട്.. ഓരോ മാസത്തെയും വിതരണം തുടങ്ങുന്നതിന് കുറഞ്ഞത് ഒരാഴ്ച മുമ്പാണ് ഇത് ചെയ്യുന്നത്.. അതിനോടൊപ്പം അലോട്ട്മെൻറ് fix ചെയ്യൽ, പോളിസി സെറ്റ് ചെയ്യൽ തുടങ്ങി ധാരാളം Process കൂടി പൂർത്തിയാക്കിയാണ് തൊട്ടടുത്ത മാസത്തെ വിതരണം തുടങ്ങുന്നത്.. അതായത് ഏപ്രിൽ മാസത്തെ വിതരണം നടത്തുന്നതിനായുള്ള മേൽ സൂചിപ്പിച്ച data transfer-ഉം അനുബന്ധ പ്രവൃത്തികളും മാർച്ച് മാസത്തിലെ അവസാന ആഴ്ചയോട് കൂടിയും, മേയ് മാസത്തെ വിതരണത്തിനുള്ള data transfer-ഉം അനുബന്ധ പ്രവൃത്തികളും ഏപ്രിൽ മാസത്തിലെ അവസാന ആഴ്ചയോട് കൂടിയും പൂർത്തീകരിച്ചാൽ മാത്രമേ തൊട്ടടുത്ത മാസത്തെ വിതരണം നടത്തുന്നതിന് സാധിക്കുകയുള്ളൂ.. ഇത്തരത്തിലുള്ള data transfer നടക്കുന്ന സമയത്ത് നിലവിലുള്ള റേഷൻ കാർഡുകളുടെ വിവരങ്ങൾ മാത്രമാണ് ഇ-പോസ് മെഷീനിലേക്ക് എത്തുന്നതും, ആ കാർഡുകൾക്ക് മാത്രമാണ് അടുത്ത മാസം വിതരണം നടക്കുകയും ചെയ്യുന്നത്.. ഇതുപ്രകാരം ഒരു മാസത്തിലെ വിതരണം തുടങ്ങിക്കഴിഞ്ഞ ശേഷം പിന്നീട് ലഭിക്കുന്ന റേഷൻ കാർഡുകളുടെ വിവരങ്ങൾ അതേ മാസം തന്നെ ഇ-പോസിലേക്ക് മാറ്റുന്നതിനോ അവയ്ക്ക് റേഷന് വിതരണം നടത്തുന്നതിനോ സാധിക്കുകയില്ല.. ആ പുതിയ കാർഡുകളുടെ വിവരങ്ങൾ തൊട്ടുത്ത മാസം മാത്രമേ ഇ-പോസിലെത്തുകയുള്ളൂ.. ഇത് ഒരു പുതിയ പ്രക്രിയ അല്ല, മറിച്ച് ഇ-പോസ് മെഷീനിലൂടെയുള്ള റേഷൻ വിതരണം തുടങ്ങിയതുമുതൽ തന്നെയുള്ള പ്രക്രിയയാണ്.. ഈ മാസത്തെ ഒരു നിശ്ചിത ദിവസം വരെയുള്ള പുതിയ കാർഡുകൾ കൂടി ഈ മാസം തന്നെ വിതരണത്തിന് സജ്ജമാക്കുന്നതിന് കഴിയുമോ എന്നത് സാങ്കേതികമായി പരിശോധിക്കുന്നുണ്ട്.. അത് സംബന്ധമായി ഈ വരുന്ന ആഴ്ച തന്നെ തീരുമാനമുണ്ടാകും..
റേഷൻ കാർഡുകൾ പ്രത്യേകിച്ചും പിങ്ക് കാർഡുകൾ കിട്ടിയവരിൽ അനർഹരായവർ ഒരുപാട് പേര് ഉണ്ട് അല്ലെങ്കിൽ ഇങ്ങനെ ലഭിച്ചവരേക്കാൾ കഷ്ടത അനുഭവിക്കുന്ന വെള്ളകാർഡ് ഉടമകൾ ഉണ്ട്..
മതിയായ അന്വേഷണം ഒന്നുമില്ലാതെയാണ് ആളുകളെ മുൻഗണനാ, ഇതര വിഭാഗങ്ങളായി തരം തിരിക്കുന്നത് എന്നാണ് മനസ്സിലാകുന്നത്..
ഒറ്റമുറി മാത്രം ഉള്ള വീട്ടിൽ താമസിക്കുന്ന കൂലിപ്പണി എടുക്കുന്ന വെള്ള കാർഡ് ഉടമയെ എനിക്കറിയാം..
എന്നാൽ പിങ്ക് കാർഡ് ഉള്ള പലരും വലിയ ഫീസ് കൊടുത്ത് മക്കളെ സ്വകാര്യ സ്ക്കൂളുകളിൽ പഠിപ്പിക്കുന്നു.. അത് അവരുടെ സ്വാതന്ത്ര്യം ആണ് എങ്കിലും മാസത്തിൽ 30 കിലോ അരിയുടെ ക്യാഷ് സ്കൂൾ ഫീസിനത്തിൽ മാത്രം (വാഹനം മറ്റു ചിലവുകൾ വേറെയും) കൊടുക്കാൻ ശേഷിയുള്ളവരെയോക്കെ മുൻഗണനാ ലിസ്റ്റിൽ ഉൾപ്പെടുത്തുന്നത് അർഹത ഉണ്ടായിട്ടും മുൻഗണനാ പട്ടികയിൽ ഉൾപ്പെടാത്തത് എന്തുകൊണ്ടാണ് ?
നിലവിലുള്ള നിയമ പ്രകാരം പുതിയ ഒരു കാർഡെടുക്കുമ്പോൾ സാമ്പത്തിക ഭേദമന്യെ വെള്ള നിറത്തിലുള്ള (NPNS) കാർഡാണ് ലഭിക്കുക. അത് ലഭിച്ചശേഷം കാർഡ് വിഭാഗം മാറ്റുന്നതിന് താലൂക്ക് സപ്ലൈ ഓഫീസർക്ക് അപേക്ഷ നൽകുകയാണ് വേണ്ടത്..
സർക്കാർ/അർദ്ധ സർക്കാർ ഉദ്യോഗസ്ഥർ/സർവ്വീസ് പെൻഷണർ, 25000 രൂപയിൽ കൂടുതൽ പ്രതിമാസ വരുമാനം, 1000 square feet-ൽ കൂടുതൽ വലിപ്പമുള്ള വീട്, ഒരേക്കറിൽ കൂടുതൽ പുരയിടം, ആദായ നികുതി അടയ്ക്കുന്നവർ, ഏക ഉപജീവനമാർഗ്ഗമല്ലാത്ത നാല് ചക്ര വാഹനമുള്ളവർ എന്നിവയിൽ ഏതെങ്കിലും ഒരെണ്ണം എങ്കിലും ഉള്ളവർക്ക് മുൻഗണനാ കാർഡിന് അപേക്ഷിക്കാൻ അർഹതയില്ല.. ഇതിലൊന്നിൽ പോലും പെടാത്ത ആർക്കും മുൻഗണനാ കാർഡിന് വേണ്ടി അപേക്ഷിക്കാം.. തുടർന്ന് അപേക്ഷിക്കുന്നവരുടെ റേഷൻ കാർഡ് ഡാറ്റയിലെ വിവരങ്ങൾക്കനുസരിച്ച് ഓരോ ഫീൽഡിനും നിശ്ചിത മാർക്ക് നൽകുകയും അതിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ (കുറഞ്ഞത് 30 മാർക്ക് ലഭിക്കുന്നവരെ ഉൾപ്പെടുത്തി) ഒരു പട്ടിക തയ്യാറാക്കുകയുമാണ് ആദ്യം ചെയ്യുന്നത്..ആ പട്ടികയിൽ ഉൾപ്പെടുന്നവരുടെ അപേക്ഷകൾ മാത്രമേ പിന്നീട് കാർഡ് മാറ്റുന്നതിന് പരിഗണിക്കുക ഉള്ളൂ.. എന്നാൽ ഈ പട്ടികയിൽ ഉൾപ്പെടുന്ന എല്ലാവർക്കും മുൻഗണനാ കാർഡ് ഉടനെ നൽകാനും കഴിയില്ല.. കാരണം നിലവിലുള്ള നിയമങ്ങൾ പ്രകാരം ഓരോ സംസ്ഥാനത്തിലെയും ജനസംഖ്യയും സോഷ്യോ - ഇകണോമിക് ഡാറ്റയും അനുസരിച്ച് മുൻഗണനാ വിഭാഗത്തിലെ കാർഡുകളുടെ എണ്ണം ഓരോ സംസ്ഥാനത്തിനും ലിമിറ്റ് ചെയ്തിട്ടുണ്ട്.. ആ ലിമിറ്റ് ചെയ്യപ്പെട്ട എണ്ണത്തിനപ്പുറം അത് കൂട്ടി നൽകുന്നതിന് ഒരു സംസ്ഥാനത്തിലും കഴിയില്ല.. അതിനാലാണ് അപേക്ഷിക്കുന്ന എല്ലാവർക്കും ഉടനെ തന്നെ നൽകാൻ കഴിയാത്തത്.. ഓരോ മാസവും സംസ്ഥാനത്ത് മുൻഗണനാ കാർഡുകളിൽ ഉണ്ടാകുന്ന ഒഴിവുകളുടെ എണ്ണം കണക്കാക്കുകയും അത് ഓരോ താലൂക്കുകൾക്കായി വിഭജിച്ച് നൽകുകയും ചെയ്യും.. അതിന് ശേഷം, അതാത് താലൂക്ക് സപ്ലൈ ഓഫീസിലെ നിലവിലുള്ള അപേക്ഷാ പട്ടികയിലുൾപ്പെട്ട അപേക്ഷകരെ പരിഗണിച്ച് അത്രയും ഒഴിവുകളുടെ എണ്ണമനുസരിച്ച് കാർഡ് മാറ്റി നൽകുകയാണ് ചെയ്യുന്നത്.. മിക്കവാറും എല്ലാ മാസങ്ങളിലും ഓരോ താലൂക്കിലും ഉണ്ടാകുന്ന ഒഴിവുകളുടെ എണ്ണത്തിന്റെ ഇരട്ടിയലധികം അപേക്ഷകർ പട്ടികയിൽ ഉണ്ടാകാറുണ്ട്.. അപ്പോൾ അപേക്ഷാ പട്ടികയിലെ സീനിയോരിറ്റി അനുസരിച്ച് കാർഡ് മാറ്റി നൽകുകയാണ് ചെയ്യുന്നത്.. മാരകമായ അസുഖങ്ങളുള്ളവർ (ക്യാൻസർ, എയ്ഡ്സ്, വൃക്കരോഗം, ഹൃദ്രോഗം മുതലായവ), ഓട്ടിസം ബാധിച്ച കുട്ടികളുള്ളവർ, നിരാലംബരായ വിധവകൾ, സർക്കാരിന് കീഴിലുള്ള ആശ്രയ പദ്ധതിയിലുൾപ്പെട്ടവർ, പരസഹായമില്ലാതെ ജീവിക്കാൻ കഴിയാത്ത അവശർ, കിടപ്പുരോഗികൾ എന്നിവരുടെ അപേക്ഷകൾക്ക് ഇതിൽ പ്രത്യേക പരിഗണന നൽകുന്നുണ്ട്.. ഈ പ്രക്രിയ എല്ലാ മാസവും തുടർന്നു കൊണ്ടിരിക്കുന്നതാണ്.. അതിനാൽ അപേക്ഷിക്കുന്നവർക്ക് മുൻഗണനാ കാർഡ് എപ്പോൾ ലഭിക്കുമെന്ന് മുൻകൂട്ടി പറയാനാകില്ല..
8. സർ, എന്റെ പേരിൽ സ്ഥലമോ വീടോ ഒന്നും ഇല്ല, ഞാൻ മാരീജ് കഴിഞ്ഞു ഒരു വാടക വീട്ടിൽ ആണ് താമസം, എനിക്കു ബിപിൽ റേഷൻ കാർഡ് കിട്ടുമോ, ഞാൻ ഒരു കാർഡ് വാങ്ങാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നു.. വാങ്ങിയാൽ ഏതു കാർഡ് കിട്ടും. ?
നിലവിലുള്ള നിയമ പ്രകാരം പുതിയ ഒരു കാർഡ് എടുക്കുമ്പോൾ സാമ്പത്തിക ഭേദമന്യെ വെള്ള നിറത്തിലുള്ള (NPNS) കാർഡാണ് ലഭിക്കുക.. അത് ലഭിച്ചശേഷം കാർഡ് വിഭാഗം മാറ്റുന്നതിന് താലൂക്ക് സപ്ലൈ ഓഫീസർക്ക് അപേക്ഷ നൽകുകയാണ് വേണ്ടത്..
സർക്കാർ/അർദ്ധ സർക്കാർ ഉദ്യോഗസ്ഥർ/സർവ്വീസ് പെൻഷണർ, 25000 രൂപയിൽ കൂടുതൽ പ്രതിമാസ വരുമാനം, 1000 square feet-ൽ കൂടുതൽ വലിപ്പമുള്ള വീട്, ഒരേക്കറിൽ കൂടുതൽ പുരയിടം, ആദായ നികുതി അടയ്ക്കുന്നവർ, ഏക ഉപജീവനമാർഗ്ഗമല്ലാത്ത നാല് ചക്ര വാഹനമുള്ളവർ എന്നിവയിൽ ഏതെങ്കിലും ഒരെണ്ണം എങ്കിലും ഉള്ളവർക്ക് മുൻഗണനാ കാർഡിന് അപേക്ഷിക്കാൻ അർഹതയില്ല..
9. ഞാൻ പിങ്ക് കാർഡുമായി രാവിലെ റേഷൻ കടയിൽ പോയി പക്ഷെ otp നമ്പർ ഇല്ലാതെ റേഷൻ തരുവാൻ സാധിക്കില്ല എന്നാണ് റേഷൻ കടക്കാരൻ പറയുന്നത്.. നിലവിൽ otp message വരേണ്ട സിം കംപ്ലയിന്റ് ആണ് മുൻപ് റേഷൻ വാങ്ങിയ സമയത്തുള്ള മെസ്സേജ് ആണ് നിലവിൽ ഉള്ളത് അതിൽ otp കാണുന്നില്ല റേഷൻ കാർഡ് നമ്പർ മാത്രമാണ് കാണുന്നത്.... എന്ത് ചെയ്യണം ?
OTP ഇല്ലെങ്കിലും manual ആയി വിതരണം നടത്തണമെന്ന് ഉത്തരവുള്ളതാണ്..
"""""""""""""""""""""""""""
പൊതു വിതരണവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ചില ചോദ്യങ്ങളും, മറുപടിയും..
പൊതുവിവരങ്ങൾ മാത്രം.. ആധികാരികത സ്വയം ബോധ്യപ്പെടണം..
1. നിലവിലെ റേഷൻ കടയിൽ നിന്നും റേഷൻ കാർഡ് മറ്റൊരു റേഷൻ കടയിലേക്ക് മാറാൻ എന്താണ് ചെയ്യേണ്ടത് ?
"അക്ഷയ കേന്ദ്രം" വഴി അല്ലെങ്കിൽ "Citizen login website" (http://ecitizen.civilsupplieskerala.gov ... gistration) വഴി Change ARD എന്ന online അപേക്ഷ നൽകുക.. (eServices --> Change ARD).. ഈ അപേക്ഷയുടെ Printout-ഉം റേഷന് കാര്ഡും താലൂക്ക് സപ്ലൈ ഓഫീസിൽ ഹാജരാക്കുക..
2. ഞാൻ ഗൾഫ് നിന്ന് വന്നിട്ട് 4 വർഷം കഴിഞ്ഞു.. ഇപ്പോഴും എൻ്റെ പേരിൽ NRIആണ്.. ഇതു കാരണം എനിക്കുള്ള റേഷൻ അരി തടസ്സപെടുകയും ചെയ്തു.. ഞാൻ ഇനി എന്ത് ചെയ്യണം ?
റേഷൻ കാർഡും താങ്കളുടെ passport copy-യും സഹിതം അക്ഷയയിലെത്തി Change Residence Status എന്ന അപേക്ഷ നല്കുക.. അപേക്ഷയുടെ printout-ഉം റേഷൻ കാർഡും passport copy-യും കൊണ്ട് താലൂക്ക് സപ്ലൈ ഓഫീസിൽ ചെല്ലുക..
3. #പുതിയറേഷൻകാർഡ് എടുക്കാൻ എന്തൊക്കെ രേഖകൾ കൊടുക്കണം.. അമ്മയുടെ കാർഡിലാണ് എന്റ പേര് എനിക്ക് പുതിയ കാർഡ് എടുക്കണം ഞാനും കുടുംബവും വാടകക്ക് ആണ് താമസിക്കുന്നത്..
അക്ഷയ വഴി online അപേക്ഷ നൽകുക.. നിലവിൽ പേരുള്ള റേഷൻ കാർഡ്, ആ കാർഡിൽ നിന്നും പേര് കുറയ്ക്കുന്നതിന് സമ്മതമാണെന്ന് വെള്ളപേപ്പറിലെഴുതി ആ കാർഡിന്റെ ഉടമ ഒപ്പിട്ട സമ്മപത്രം, എല്ലാവരുടേയും ആധാർ കാർഡ്, പുതിയ കാർഡെടുക്കുന്നതിനുള്ള Address- ന്റെ proof (list of approved address proof ചുവടെ), പുതിയ address-ലെ KSEB consumer number, വില്ലേജ് ഓഫീസിൽ നിന്നുള്ള വരുമാന സർട്ടിഫിക്കറ്റ്, പുതിയ കാർഡിന്റെ ഉടമയാകേണ്ട ഗൃഹനാഥയുടെ passport size photo എന്നിവ സഹിതം അക്ഷയ വഴി online അപേക്ഷ നൽകുക.. അപേക്ഷയുടെ printout-ഉം പേര് കുറയ്ക്കാനുള്ള റേഷൻ കാർഡും ബന്ധപ്പെട്ട documents-ന്റെ കോപ്പിയും കൊണ്ട് താലൂക്ക് സപ്ലൈ ഓഫീസിൽ ചെല്ലുക..
4. വെള്ള കാർഡ് നീല കാർഡിലേക്ക് മാറ്റാൻ എപ്പോൾ അപേക്ഷ തുടങ്ങും ?
ഇപ്പോൾ ഉണ്ടോ ?
നീല കാർഡിലേക്ക് മാറ്റുന്നത് നിർത്തിവച്ചിരിക്കുന്നു.. അത് വീണ്ടും തുടങ്ങുന്നത് സംബന്ധിച്ചുള്ള നിര്ദ്ദേശം ലഭിച്ചിട്ടില്ല..
5.കുടുംബമായി ഞങ്ങൾ വാടകക്കാണ് താമസിക്കുന്നത്.. രണ്ടു റേഷൻ കാർഡിൽ രണ്ടു പേരുടെയും പേര് നിലവിൽ ഉണ്ട്.. വാടകക്ക് താമസിക്കുന്ന സ്ഥലത്തു റേഷൻ കാർഡ് എടുക്കുന്നതിനു എന്തൊക്കെയാണ് ചെയ്യേണ്ടത് ?
രണ്ട് ഘട്ടമായിട്ടാണ് അപേക്ഷ നൽകേണ്ടത്.. ആദ്യം നിലവിൽ പേരുള്ള താലൂക്കുകളിൽ നിന്നും പുതിയ കാർഡെടുക്കാനുള്ള താലൂക്കിലേക്ക് പേരുകൾ മാറ്റുക എന്നതാണ്.. അതിനായി നിലവിൽ പേരുള്ള റേഷൻ കാർഡുകൾ, ആ കാർഡുകളിൽ നിന്നും പേരുകൾ കുറയ്ക്കുന്നതിന് സമ്മതമാണെന്ന് വെള്ളപേപ്പറിലെഴുതി ആ കാർഡുകളുടെ ഉടമകൾ ഒപ്പിട്ട സമ്മപത്രങ്ങൾ എന്നിവ സഹിതം അക്ഷയ വഴി Transfer of Member എന്ന അപേക്ഷ നൽകുക.. ആ അപേക്ഷകളുടെ Printout-ഉം റേഷൻ കാർഡുകളുമായി അതാത് താലൂക്ക് സപ്ലൈ ഓഫീസുകളിലെത്തുക.. ആ അപേക്ഷകൾ അതാത് താലൂക്ക് സപ്ലൈ ഓഫീസുകളിൽ നിന്നും approve ചെയ്ത് പേര് മാറ്റി ലഭിച്ച ശേഷം മാത്രമേ ഇപ്പോൾ വാടകയ്ക്ക് താമസിക്കുന്ന താലൂക്കിൽ പുതിയ കാർഡിന് അപേക്ഷിക്കുന്നതിന് കഴിയൂ..
6. APL BPL ആക്കുന്നുണ്ടൊ ? ഉണ്ടെങ്കിൽ ഏതൊക്കെ രേഖകളുമായി ഹാജറാവണം ?
കാർഡ് വിഭാഗം മാറ്റുന്നതിന് താലൂക്ക് സപ്ലൈ ഓഫീസർക്ക് നേരിട്ട് അപേക്ഷ നൽകുകയാണ് വേണ്ടത്.. കാർഡിന്റെ കോപ്പി അപേക്ഷയോടൊപ്പം വയ്ക്കുക.. മാരകമായ അസുഖങ്ങളുള്ളവർ (ക്യാൻസർ, എയ്ഡ്സ്, വൃക്കരോഗം, ഹൃദ്രോഗം മുതലായവ), ഓട്ടിസം ബാധിച്ച കുട്ടികളുള്ളവർ, കിടപ്പുരോഗികൾ എന്നിവരിലാരെങ്കിലും കാർഡിലുണ്ടെങ്കിൽ അതുമായി ബന്ധപ്പെട്ട മെഡിക്കൽ രേഖയുടെ പകർപ്പ് കൂടി വയ്ക്കുക..
Note:- ഇപ്പോൾ മാറ്റുന്നില്ലായെന്നു അറിയുന്നു..
7. 24 മണിക്കൂർ കൊണ്ട് കിട്ടുന്ന റേഷൻ കാർഡ് കൊണ്ട് ഇപ്പോൾ സാധനങ്ങൾ മേടിക്കാൻ പറ്റുമോ.. ഇന്നലെ ആണ് റേഷൻ കാർഡ് കിട്ടിയത്..
ഇതൽപ്പം സാങ്കേതികമായ വിഷയമാണ്.. റേഷൻ കടയിലുള്ള ഇ-പോസ് മെഷീനിലൂടെ വിതരണം നടത്തുന്നതിന്, ഓരോ മാസവും റേഷൻ കാർഡ് വിവരങ്ങൾ ഈ ഡാറ്റ സൂക്ഷിക്കുന്ന സെർവ്വറിൽ നിന്നും ഇ-പോസ് മെഷീന്റെ സെർവ്വറിലേക്ക് transfer ചെയ്യേണ്ടതുണ്ട്.. ഓരോ മാസത്തെയും വിതരണം തുടങ്ങുന്നതിന് കുറഞ്ഞത് ഒരാഴ്ച മുമ്പാണ് ഇത് ചെയ്യുന്നത്.. അതിനോടൊപ്പം അലോട്ട്മെൻറ് fix ചെയ്യൽ, പോളിസി സെറ്റ് ചെയ്യൽ തുടങ്ങി ധാരാളം Process കൂടി പൂർത്തിയാക്കിയാണ് തൊട്ടടുത്ത മാസത്തെ വിതരണം തുടങ്ങുന്നത്.. അതായത് ഏപ്രിൽ മാസത്തെ വിതരണം നടത്തുന്നതിനായുള്ള മേൽ സൂചിപ്പിച്ച data transfer-ഉം അനുബന്ധ പ്രവൃത്തികളും മാർച്ച് മാസത്തിലെ അവസാന ആഴ്ചയോട് കൂടിയും, മേയ് മാസത്തെ വിതരണത്തിനുള്ള data transfer-ഉം അനുബന്ധ പ്രവൃത്തികളും ഏപ്രിൽ മാസത്തിലെ അവസാന ആഴ്ചയോട് കൂടിയും പൂർത്തീകരിച്ചാൽ മാത്രമേ തൊട്ടടുത്ത മാസത്തെ വിതരണം നടത്തുന്നതിന് സാധിക്കുകയുള്ളൂ.. ഇത്തരത്തിലുള്ള data transfer നടക്കുന്ന സമയത്ത് നിലവിലുള്ള റേഷൻ കാർഡുകളുടെ വിവരങ്ങൾ മാത്രമാണ് ഇ-പോസ് മെഷീനിലേക്ക് എത്തുന്നതും, ആ കാർഡുകൾക്ക് മാത്രമാണ് അടുത്ത മാസം വിതരണം നടക്കുകയും ചെയ്യുന്നത്.. ഇതുപ്രകാരം ഒരു മാസത്തിലെ വിതരണം തുടങ്ങിക്കഴിഞ്ഞ ശേഷം പിന്നീട് ലഭിക്കുന്ന റേഷൻ കാർഡുകളുടെ വിവരങ്ങൾ അതേ മാസം തന്നെ ഇ-പോസിലേക്ക് മാറ്റുന്നതിനോ അവയ്ക്ക് റേഷന് വിതരണം നടത്തുന്നതിനോ സാധിക്കുകയില്ല.. ആ പുതിയ കാർഡുകളുടെ വിവരങ്ങൾ തൊട്ടുത്ത മാസം മാത്രമേ ഇ-പോസിലെത്തുകയുള്ളൂ.. ഇത് ഒരു പുതിയ പ്രക്രിയ അല്ല, മറിച്ച് ഇ-പോസ് മെഷീനിലൂടെയുള്ള റേഷൻ വിതരണം തുടങ്ങിയതുമുതൽ തന്നെയുള്ള പ്രക്രിയയാണ്.. ഈ മാസത്തെ ഒരു നിശ്ചിത ദിവസം വരെയുള്ള പുതിയ കാർഡുകൾ കൂടി ഈ മാസം തന്നെ വിതരണത്തിന് സജ്ജമാക്കുന്നതിന് കഴിയുമോ എന്നത് സാങ്കേതികമായി പരിശോധിക്കുന്നുണ്ട്.. അത് സംബന്ധമായി ഈ വരുന്ന ആഴ്ച തന്നെ തീരുമാനമുണ്ടാകും..
റേഷൻ കാർഡുകൾ പ്രത്യേകിച്ചും പിങ്ക് കാർഡുകൾ കിട്ടിയവരിൽ അനർഹരായവർ ഒരുപാട് പേര് ഉണ്ട് അല്ലെങ്കിൽ ഇങ്ങനെ ലഭിച്ചവരേക്കാൾ കഷ്ടത അനുഭവിക്കുന്ന വെള്ളകാർഡ് ഉടമകൾ ഉണ്ട്..
മതിയായ അന്വേഷണം ഒന്നുമില്ലാതെയാണ് ആളുകളെ മുൻഗണനാ, ഇതര വിഭാഗങ്ങളായി തരം തിരിക്കുന്നത് എന്നാണ് മനസ്സിലാകുന്നത്..
ഒറ്റമുറി മാത്രം ഉള്ള വീട്ടിൽ താമസിക്കുന്ന കൂലിപ്പണി എടുക്കുന്ന വെള്ള കാർഡ് ഉടമയെ എനിക്കറിയാം..
എന്നാൽ പിങ്ക് കാർഡ് ഉള്ള പലരും വലിയ ഫീസ് കൊടുത്ത് മക്കളെ സ്വകാര്യ സ്ക്കൂളുകളിൽ പഠിപ്പിക്കുന്നു.. അത് അവരുടെ സ്വാതന്ത്ര്യം ആണ് എങ്കിലും മാസത്തിൽ 30 കിലോ അരിയുടെ ക്യാഷ് സ്കൂൾ ഫീസിനത്തിൽ മാത്രം (വാഹനം മറ്റു ചിലവുകൾ വേറെയും) കൊടുക്കാൻ ശേഷിയുള്ളവരെയോക്കെ മുൻഗണനാ ലിസ്റ്റിൽ ഉൾപ്പെടുത്തുന്നത് അർഹത ഉണ്ടായിട്ടും മുൻഗണനാ പട്ടികയിൽ ഉൾപ്പെടാത്തത് എന്തുകൊണ്ടാണ് ?
നിലവിലുള്ള നിയമ പ്രകാരം പുതിയ ഒരു കാർഡെടുക്കുമ്പോൾ സാമ്പത്തിക ഭേദമന്യെ വെള്ള നിറത്തിലുള്ള (NPNS) കാർഡാണ് ലഭിക്കുക. അത് ലഭിച്ചശേഷം കാർഡ് വിഭാഗം മാറ്റുന്നതിന് താലൂക്ക് സപ്ലൈ ഓഫീസർക്ക് അപേക്ഷ നൽകുകയാണ് വേണ്ടത്..
സർക്കാർ/അർദ്ധ സർക്കാർ ഉദ്യോഗസ്ഥർ/സർവ്വീസ് പെൻഷണർ, 25000 രൂപയിൽ കൂടുതൽ പ്രതിമാസ വരുമാനം, 1000 square feet-ൽ കൂടുതൽ വലിപ്പമുള്ള വീട്, ഒരേക്കറിൽ കൂടുതൽ പുരയിടം, ആദായ നികുതി അടയ്ക്കുന്നവർ, ഏക ഉപജീവനമാർഗ്ഗമല്ലാത്ത നാല് ചക്ര വാഹനമുള്ളവർ എന്നിവയിൽ ഏതെങ്കിലും ഒരെണ്ണം എങ്കിലും ഉള്ളവർക്ക് മുൻഗണനാ കാർഡിന് അപേക്ഷിക്കാൻ അർഹതയില്ല.. ഇതിലൊന്നിൽ പോലും പെടാത്ത ആർക്കും മുൻഗണനാ കാർഡിന് വേണ്ടി അപേക്ഷിക്കാം.. തുടർന്ന് അപേക്ഷിക്കുന്നവരുടെ റേഷൻ കാർഡ് ഡാറ്റയിലെ വിവരങ്ങൾക്കനുസരിച്ച് ഓരോ ഫീൽഡിനും നിശ്ചിത മാർക്ക് നൽകുകയും അതിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ (കുറഞ്ഞത് 30 മാർക്ക് ലഭിക്കുന്നവരെ ഉൾപ്പെടുത്തി) ഒരു പട്ടിക തയ്യാറാക്കുകയുമാണ് ആദ്യം ചെയ്യുന്നത്..ആ പട്ടികയിൽ ഉൾപ്പെടുന്നവരുടെ അപേക്ഷകൾ മാത്രമേ പിന്നീട് കാർഡ് മാറ്റുന്നതിന് പരിഗണിക്കുക ഉള്ളൂ.. എന്നാൽ ഈ പട്ടികയിൽ ഉൾപ്പെടുന്ന എല്ലാവർക്കും മുൻഗണനാ കാർഡ് ഉടനെ നൽകാനും കഴിയില്ല.. കാരണം നിലവിലുള്ള നിയമങ്ങൾ പ്രകാരം ഓരോ സംസ്ഥാനത്തിലെയും ജനസംഖ്യയും സോഷ്യോ - ഇകണോമിക് ഡാറ്റയും അനുസരിച്ച് മുൻഗണനാ വിഭാഗത്തിലെ കാർഡുകളുടെ എണ്ണം ഓരോ സംസ്ഥാനത്തിനും ലിമിറ്റ് ചെയ്തിട്ടുണ്ട്.. ആ ലിമിറ്റ് ചെയ്യപ്പെട്ട എണ്ണത്തിനപ്പുറം അത് കൂട്ടി നൽകുന്നതിന് ഒരു സംസ്ഥാനത്തിലും കഴിയില്ല.. അതിനാലാണ് അപേക്ഷിക്കുന്ന എല്ലാവർക്കും ഉടനെ തന്നെ നൽകാൻ കഴിയാത്തത്.. ഓരോ മാസവും സംസ്ഥാനത്ത് മുൻഗണനാ കാർഡുകളിൽ ഉണ്ടാകുന്ന ഒഴിവുകളുടെ എണ്ണം കണക്കാക്കുകയും അത് ഓരോ താലൂക്കുകൾക്കായി വിഭജിച്ച് നൽകുകയും ചെയ്യും.. അതിന് ശേഷം, അതാത് താലൂക്ക് സപ്ലൈ ഓഫീസിലെ നിലവിലുള്ള അപേക്ഷാ പട്ടികയിലുൾപ്പെട്ട അപേക്ഷകരെ പരിഗണിച്ച് അത്രയും ഒഴിവുകളുടെ എണ്ണമനുസരിച്ച് കാർഡ് മാറ്റി നൽകുകയാണ് ചെയ്യുന്നത്.. മിക്കവാറും എല്ലാ മാസങ്ങളിലും ഓരോ താലൂക്കിലും ഉണ്ടാകുന്ന ഒഴിവുകളുടെ എണ്ണത്തിന്റെ ഇരട്ടിയലധികം അപേക്ഷകർ പട്ടികയിൽ ഉണ്ടാകാറുണ്ട്.. അപ്പോൾ അപേക്ഷാ പട്ടികയിലെ സീനിയോരിറ്റി അനുസരിച്ച് കാർഡ് മാറ്റി നൽകുകയാണ് ചെയ്യുന്നത്.. മാരകമായ അസുഖങ്ങളുള്ളവർ (ക്യാൻസർ, എയ്ഡ്സ്, വൃക്കരോഗം, ഹൃദ്രോഗം മുതലായവ), ഓട്ടിസം ബാധിച്ച കുട്ടികളുള്ളവർ, നിരാലംബരായ വിധവകൾ, സർക്കാരിന് കീഴിലുള്ള ആശ്രയ പദ്ധതിയിലുൾപ്പെട്ടവർ, പരസഹായമില്ലാതെ ജീവിക്കാൻ കഴിയാത്ത അവശർ, കിടപ്പുരോഗികൾ എന്നിവരുടെ അപേക്ഷകൾക്ക് ഇതിൽ പ്രത്യേക പരിഗണന നൽകുന്നുണ്ട്.. ഈ പ്രക്രിയ എല്ലാ മാസവും തുടർന്നു കൊണ്ടിരിക്കുന്നതാണ്.. അതിനാൽ അപേക്ഷിക്കുന്നവർക്ക് മുൻഗണനാ കാർഡ് എപ്പോൾ ലഭിക്കുമെന്ന് മുൻകൂട്ടി പറയാനാകില്ല..
8. സർ, എന്റെ പേരിൽ സ്ഥലമോ വീടോ ഒന്നും ഇല്ല, ഞാൻ മാരീജ് കഴിഞ്ഞു ഒരു വാടക വീട്ടിൽ ആണ് താമസം, എനിക്കു ബിപിൽ റേഷൻ കാർഡ് കിട്ടുമോ, ഞാൻ ഒരു കാർഡ് വാങ്ങാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നു.. വാങ്ങിയാൽ ഏതു കാർഡ് കിട്ടും. ?
നിലവിലുള്ള നിയമ പ്രകാരം പുതിയ ഒരു കാർഡ് എടുക്കുമ്പോൾ സാമ്പത്തിക ഭേദമന്യെ വെള്ള നിറത്തിലുള്ള (NPNS) കാർഡാണ് ലഭിക്കുക.. അത് ലഭിച്ചശേഷം കാർഡ് വിഭാഗം മാറ്റുന്നതിന് താലൂക്ക് സപ്ലൈ ഓഫീസർക്ക് അപേക്ഷ നൽകുകയാണ് വേണ്ടത്..
സർക്കാർ/അർദ്ധ സർക്കാർ ഉദ്യോഗസ്ഥർ/സർവ്വീസ് പെൻഷണർ, 25000 രൂപയിൽ കൂടുതൽ പ്രതിമാസ വരുമാനം, 1000 square feet-ൽ കൂടുതൽ വലിപ്പമുള്ള വീട്, ഒരേക്കറിൽ കൂടുതൽ പുരയിടം, ആദായ നികുതി അടയ്ക്കുന്നവർ, ഏക ഉപജീവനമാർഗ്ഗമല്ലാത്ത നാല് ചക്ര വാഹനമുള്ളവർ എന്നിവയിൽ ഏതെങ്കിലും ഒരെണ്ണം എങ്കിലും ഉള്ളവർക്ക് മുൻഗണനാ കാർഡിന് അപേക്ഷിക്കാൻ അർഹതയില്ല..
9. ഞാൻ പിങ്ക് കാർഡുമായി രാവിലെ റേഷൻ കടയിൽ പോയി പക്ഷെ otp നമ്പർ ഇല്ലാതെ റേഷൻ തരുവാൻ സാധിക്കില്ല എന്നാണ് റേഷൻ കടക്കാരൻ പറയുന്നത്.. നിലവിൽ otp message വരേണ്ട സിം കംപ്ലയിന്റ് ആണ് മുൻപ് റേഷൻ വാങ്ങിയ സമയത്തുള്ള മെസ്സേജ് ആണ് നിലവിൽ ഉള്ളത് അതിൽ otp കാണുന്നില്ല റേഷൻ കാർഡ് നമ്പർ മാത്രമാണ് കാണുന്നത്.... എന്ത് ചെയ്യണം ?
OTP ഇല്ലെങ്കിലും manual ആയി വിതരണം നടത്തണമെന്ന് ഉത്തരവുള്ളതാണ്..